กู้สร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง ต้องเตรียมอะไรบ้าง

168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กู้สร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง ต้องเตรียมอะไรบ้าง

1. จะสร้างบ้าน ต้องมีที่ดินเป็นของตัวเองก่อน
การยื่นกู้สร้างบ้านจากธนาคาร มีความจําเป็นมากที่คุณต้องมีที่ดินเป็นของตัวเอง และเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์โฉนดที่ดินผืนนั้นด้วย เพราะต้องใช้เป็นหลักค้ำประกันในการขอสินเชื่อ โดยโฉนดที่ดินหรือเอกสารสิทธิ์นี้ จะต้องเป็นชื่อของผู้กู้หลักหรือผู้กู้ร่วม 


2. หลักฐานทางการเงิน
หลักฐานทางการเงินก็สำคัญด้วยเช่นกัน ในการพิจารณาอนุมัติวงเงินกู้ ดังนั้น เราต้องเตรียมเอกสารทางการเงินให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นใบรับรองเงินเดือน สลิปเงินเดือน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน เป็นต้น


3. เตรียมแปลนบ้านที่จะสร้าง
แบบแปลนบ้านที่จะนำมาสร้างนั้น ถือว่าเป็นเอกสารที่สำคัญมากในการยื่นกู้ขอสินเชื่อเพื่อสร้างบ้าน เพราะแบบแปลนบ้านจะเป็นส่วนหนึ่งที่ธนาคารจะใช้พิจารณาวงเงินในการกู้ที่เราจะได้รับด้วย


4. เลือกทำสัญญากับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ถูกใจและเป็นมืออาชีพ
เมื่อมีแบบแปลนบ้านแล้ว จึงควรเลือกผู้รับเหมาที่มีความเป็นมืออาชีพในการสร้างบ้าน ดูจากประสบการณ์ในการทำงาน หรือดูจากความน่าเชื่อถือของบริษัทรับเหมายิ่งมีความน่าเชื่อถือมากเท่าไร ก็จะมีผลทำให้ธนาคารพิจารณาอนุมัติสินเชื่อให้ได้ง่ายยิ่งขึ้น  ซึ่งค่าใช้จ่ายงบประมาณในการก่อสร้างต่างๆส่วนของผู้รับเหมาจะรวมอยู่ในวงเงินกู้ที่เราขอสินเชื่อด้วยเช่นกัน


5. ขอใบอนุญาตปลูกสร้างจากหน่วยงานที่ดูแลท้องที่นั้น
การยื่นคำร้องขออนุญาตก่อสร้างบ้าน ถือเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะการจะสร้างบ้านสักหลัง จะต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลท้องที่นั้นๆ ซึ่งการติดต่อขอใบอนุญาตตรงนี้จะเป็นหลักประกันว่าการก่อสร้างบ้านของผู้กู้นั้นจะไม่ประสบปัญหาใดๆ ย้อนหลัง และไม่มีผลต่อการปล่อยกู้ ใบอนุญาตเป็นสิ่งที่ธนาคารต้องการ เพราะธนาคารต้องการที่จะมั่นใจว่า การก่อสร้างของเรานั้นจะไม่เจอกับปัญหาใดๆ


แหล่งข้อมูล
ธนาคารไทยพาณิชย์
https://bitly.ws/3ewxj


แหล่งข้อมูล
ธนาคารธอส.
https://bitly.ws/3ewze


บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
LINE : @pordeeasset
Call Center : 02-430-0092, 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com

#กู้บ้าน #กู้เงินสร้างบ้าน #กู้สร้าง #สร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง #สินเชื่อกูสร้าง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้