5 ต้นไม้สวยปลูกแนวรั้ว

188 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ต้นไม้สวยปลูกแนวรั้ว

5 ต้นไม้สวยปลูกแนวรั้ว

1.ต้นโมก
เป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกริมรั้วเป็นอันดับแรกๆ ในบ้านเพราะเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง มีทรงพุ่ม สวยแถมช่วยบดบังสายตาจากคนเดินผ่านไปมาหน้าบ้านของเราแล้ว ยังให้ร่มเงาได้อีกด้วย ที่สำคัญยังมีดอกที่ให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ช่วยให้ได้รู้สึกถึงความสดชื่น ผ่อนคลาย จึงกลายเป็นต้นไม้ปลูกริมรั้วที่หลายบ้านนิยมปลูกกัน




2.ต้นแก้วแคระ
ตกแต่งแนวรั้วบ้านของคุณด้วยต้นแก้วแคระ ออกดอกสีขาว ต้นไม้ที่ทนแล้งได้อย่างดี แถมยังไม่ต้องรดน้ำมาก ชอบที่โล่งและโดนแดดได้ทั้งวัน ออกดอกเป็นพวงสวย มีกลิ่นหอมมากๆ ดูร่มรื่น ผ่อนคลายไปด้วยกลิ่นหอมของต้นแก้วแคระ ที่ล้อมรอบรั้วบ้านคุณไว้ก็สวยไปอีกแบบนะ



3.ต้นสนใบพาย
เป็นไม้ยืนต้นเนื้อแข็งที่จริงๆ แล้วมีอายุได้เป็นร้อยๆ ปี แต่นิยมนำมาทำเป็นแนวรั้ว เพิ่มความน่ารักมีเสน่ห์ของรั่วบ้านด้วย ต้นสนใบพายที่มีใบสวยมาก สร้างบรรยากาศได้ทั้งแนวสวนฝรั่งและแนวสวนญี่ปุ่น ช่วยพรางสายตาได้ปานกลางเพราะพุ่มใบค่อนข้างโปร่ง ความสูงของต้นไม่เกิน 2.00 เมตร โตช้า อยู่ในพื้นที่กึ่งร่มได้ (แต่พุ่มจะบางหน่อย) แม้จะมีราคาค่อนข้างสูงแต่มีสวยโดดเด่น ไม่ว่าจะปลูกเป็นแถวเป็นแนว หรือปลูกเดี่ยวๆ ก็สวยไม่แพ้กัน



4.ต้นมะขามเทศด่าง
จุดเด่นของมะขามเทศด่างคือ ใบขนาดเล็กสีเขียวด่างขาว ตรงยอดเป็นสีชมพู สวยเตะตาไม่ว่าจะเป็นต้นใหญ่หรือต้นเล็ก บางคนนิยมซื้อไปทำบอนไซ บ้างก็ซื้อไปเลี้ยงเป็นไม้พุ่มเล็ก และบางคนก็ซื้อไปเลี้ยงเป็นต้นไม้ใหญ่ แต่ไม่ว่าอย่างไร เราก็นำมาเลี้ยงเป็นรั้วบ้านได้ แต่ต้องอาศัยการตัดแต่งอย่างสม่ำเสมอ เราก็จะได้รั้วบ้านต้นไม้ที่มีสีสวยไม่ซ้ำใคร



5.ต้นชาฮกเกี้ยน
ต้นชาฮกเกี้ยนนิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับตกแต่งเสริมแนวรั้ว ลักษณะลำต้นจะเป็นพุ่มๆ กิ่งก้านสามารถดัดเป็นรูปทรงได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นรูปทรงกลม สี่เหลี่ยม ให้ดูสวยงาม เป็นไม้พุ่มเตี้ยริมรั้วที่สวยงามน่าสนใจอีกหนึ่งชนิดและนิยมนำมาปลูกทำเป็นแนวรั้วกำแพง


บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
LINE : @pordeeasset
Call Center : 02-430-0092, 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com

#ต้นไม้ริมรั้ว #ต้นไม้แนวรั้ว #จัดสวน #ต้นไม้ #แต่งสวน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้