7 วัสดุปูพื้นสวนสวยในบ้านคุณ 

141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 วัสดุปูพื้นสวนสวยในบ้านคุณ 

7 “วัสดุปูพื้นสวนสวยในบ้านคุณ” 

1.พื้นไม้เทียม
วัสดุปูพื้นที่ถือเป็นอันดับต้น ๆ ที่ใครหลายคนนึกถึงในการเลือกใช้เป็นวัสดุปูพื้นทั้งภายในและภายนอกเพราะเป็นวัสดุทดแทนไม้จริง ใช้งานได้ดีแข็งแรงทนทานต่อทุกสภาพอากาศทั้งแดดและฝน ซึ่งไม้เทียมที่นิยมใช้ในการปูพื้นภายนอก ได้แก่ ไม้เฌอร่า (SHERA), ไม้พื้น SCG ,ไม้คอมโพสิต เป็นต้น


2. พื้นหิน
“พื้นหินธรรมชาติ”นิยมนำมาปูเป็นพื้นทางเดิน ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติได้ดีที่สุด ดูสบายตาในระหว่างที่เดิน หินธรรมชาติที่ใช้กันมีหลายแบบในการตกแต่งพื้นทางเดิน ได้แก่ หินภูเขา,หินกาบ,หินลาวา,หินบลูสโตน,หินบะซอลต์สีดำลูกเต๋าแบบก้อน,หินแม่น้ำ และ หินกรวด เป็นต้น

3. พื้นกระเบื้องหินชนวน
เป็นวัสดุปูพื้นที่มีความใกล้เคียงกับหินแกรนิต มีพื้นผิวที่สวยงามมีความเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมีคุณสมบัติที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องของความแข็งแรง ดูดซึมน้ำต่ำ และทนต่อสภาพอากาศได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานอีกด้วย เหมาะกับการนำมาทำทางเดินกับบ้านสไตล์โมเดล

4. พื้นกระเบื้อง
เพราะมีความหลากหลาย และมีลวดลายสีสันให้เลือกมากมาย แถมยังมีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนต่อสภาพอากาศได้ดี จึงเป็นตัวเลือกต้นๆที่ใช้ปูพื้นทางเดิน แนะนำให้เลือกใช้กระเบื้องที่มีลักษณะพื้นผิวแบบด้าน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการลื่นล้มได้ค่ะ

5.อิฐมอญ
ถือเป็นวัสดุที่นิยมใช้ปูพื้นทางเดินในสวนกันมานาน ในสมัยก่อนเรามักใช้อิฐมอญกับสวนเมืองร้อน เพราะดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติและมีราคาไม่แพงนัก ที่สำคัญมีคุณสมบัติกักเก็บความชื้นได้ดี จึงทำให้ภายในสวนเย็นสบาย แต่ในปัจจุบันมักนำอิฐมอญมาใช้กับการจัดสวนสไตล์ English Cottage ซึ่งก็เข้ากันได้ดีไม่แพ้กัน โดยนำมาทำเป็นทางเดิน ลานกระบะต้นไม้สำหรับปลูกพืชผักสวนครัว ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูสบายๆ

6. พื้นคอนกรีตพิมพ์ลาย หรือนิยมเรียกกันว่า Stamped Concrete
คือ การใช้เทคโนโลยีแม่พิมพ์ พิมพ์ลายลงผิวหน้าคอนกรีตก่อนที่คอนกรีตจะแข็งตัว ช่วยเพิ่มสีสันและความแกร่งของพื้นผิวได้ดีกว่าคอนกรีตทั่วไป เหมาะกับนำมาใช้ร่วมกับพื้นทางเดินสวนนอกบ้าน, ลานจอดรถ, ถนน, และพื้นโรงจอดรถ

7. พื้นหญ้าเทียม
เป็นวัสดุที่ถูกนำมาใช้งานทั้งพื้นที่ภายนอกและภายใน โดยนิยมนำมาปูพื้นในสนาม หรือ นอกอาคารเพื่อตกแต่ง มีคุณสมบัติทนทานสูงสามารถใช้งานได้นาน 6-8 ปี ระบายน้ำได้ดี ดูแลรักษาง่าย เหมาะกับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล และคนที่อยากให้ทางเดินนอกบ้านมีสีเขียวภายในบ้าน

          ทั้งหมดนี้ก็วัสดุปูพื้นภายนอกบ้านที่นิยมใช้ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็จะมีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทาน ไม่ลื่น ทนต่อทุกสภาพอากาศ สำหรับใครที่กำลังมองหาวัสดุปูพื้นภายนอกอย่างไรนั้นก็ลองนำทั้ง 7 วัสดุนี้ไปลองทำกันดูได้เลยนะคะ

อ้างอิง
hometricks.co >> https://bit.ly/449HwTq
scghome.com >> https://bit.ly/4d5y6wm

บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
LINE : @pordeeasset
Call Center : 02-430-0092, 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้