ผ่อนบ้านไม่ไหว ทำยังไงดี

274 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผ่อนบ้านไม่ไหว ทำยังไงดี

สำหรับคนที่ผ่อนบ้านไม่ไหว อย่างแรกเลย คือ อย่าปล่อยให้ตัวเองถึงขั้นผ่อนบ้านไม่ไหว ผิดนัดชำระ เพราะจะทำให้เกิดประวัติเครดิตไม่ดี ส่งผลให้หลังจากนั้นการขอสินเชื่อทางการเงินอื่น ๆ จะเป็นไปได้ยาก แล้วแบบนี้จะทำยังไงดี!! เมื่อผ่อนบ้านไม่ไหว?

1.กรณียังอยากเก็บบ้านไว้อยู่

1.1 ควรเข้าไปพูดคุยเจรจาประนอมหนี้กับธนาคาร
ถึงปัญหาที่ผ่อนไม่ไหวโดยตรงกับธนาคาร ธนาคารจะให้คำแนะนำ เพื่อช่วยลดภาระการผ่อนชำระหนี้ เช่น การลดดอกเบี้ย(รีเทนชั่น) การจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย การขอปรับโครงสร้างหนี้ หรือแม้กระทั่งปรับงวดผ่อนเป็นกรณีพิเศษ ทางธนาคารมีมาตรการที่เราสามารถทำได้เบื้องต้นดังนี้

  • - ขอขยายเวลาผ่อนชำระเงินกู้ซื้อบ้าน เพื่อให้เราจ่ายเงินผ่อนต่อเดือนน้อยลง
  • - ขอลดดอกเบี้ยกับธนาคาร
  • - ขอจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย (ระยะเวลาหนึ่ง)
  • - ขอจ่ายต่ำกว่าเงินงวดปกติ (แต่สูงกว่าดอกเบี้ยในเเต่ละเดือน)


1.2 หากวิธีแรกเจรจาไม่ได้ผล สามารถใช้วิธีที่ 2 คือ รีไฟแนนซ์ เพื่อให้ได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง
สามารถทำวิธีนี้ได้ก็ต่อเมื่อผ่อนชำระบ้านไปแล้ว 3 ปีขึ้นไป ซึ่งสามารถยืดระยะเวลาผ่อนออกไปได้อีกด้วย


ข้อมูลข้างต้นนี้ เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น ควรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากธนาคารในการขอประนอมหนี้ในแต่ละเรื่อง ขึ้นอยู่เงื่อนไขและนโยบายของแต่ละธนาคารนั้นๆ

2.กรณีกำลังถูกธนาคารฟ้อง 
เรายังสามารถเจรจาขอให้ชะลอฟ้องได้ โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่แต่ละธนาคารกำหนด แม้แต่กำลังถูกจะยึดทรัพย์หรือกำลังรอขายทอดบ้านเข้าตลาด ก็ยังเจรจาขอชะลอการขายทอดตลาดได้เหมือนกันค่ะ


3.กรณีที่ต้องการขายบ้าน 
ผ่อนอยู่ก็ขายได้นะคะ บ้านที่ติดจำนองอยู่ก็สามารถขายได้ปกติ เพราะถือเป็นทรัพย์สินของเราตั้งแต่วันแรกที่เราซื้อแล้ว โดยการกู้ซื้อบ้านมีลำดับขั้นตอน คือ บ้านจะเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อเราก่อน จากนั้นจึงเปลี่ยนชื่อเป็นธนาคารเพื่อจดจำนอง จึงสามารถขายได้ เพียงแต่การขายบ้านที่จดจำนองอยู่ อาจจะต้องวางแผนสักเล็กน้อย ซึ่งการตั้งราคาขายบ้านนั้นสามารถกำหนดได้หลากหลายรูปแบบทั้ง ตั้งราคาสูงกว่าเพื่อทำกำไร ตั้งราคาเท่าทุน หรือตั้งราคาขาดทุนเพื่อเคลียร์หนี้ ขึ้นอยู่กับสภาวะทางการเงินของแต่ละคน ดังนั้น หากเตรียมการไว้แต่เนิ่น ๆ จึงเป็นตัวช่วยได้มาก


เคล็ดลับการขายบ้านให้ได้เร็วขึ้น

1. ปรับสภาพบ้าน ทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อให้ดูสวยงามด้วยหลักการ เอาใจเขามาใส่ใจเรา หากเราเป็นผู้ซื้อ เมื่อเรามองมาบ้านหลังนี้แล้วเรารู้สึกอย่างไร สภาพบ้านมีความน่าซื้อหรือไม่ ดังนั้นจึงต้องทำบ้านให้พร้อม

2. การตั้งราคา ควรเช็คราคาตลาดก่อนว่าบ้านในโครงการนั้น หรือทำเลนั้นขายกันอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ รวมทั้งต้องรู้ค่าใช้จ่ายต่างๆในการโอนกรรมสิทธิ์ว่ามีอะไรบ้าง จะได้ตั้งราคาขายให้เหมาะสมเพื่อบ้านจะได้มีโอกาสขายได้เร็วขึ้น


3. การใช้นายหน้า
โดยนายหน้าจะเป็นสื่อกลางให้ผู้ซื้อ-ผู้ขายที่มีความต้องการตรงกันได้มาพบกัน ช่วยให้การซื้อ-ขาย ราบรื่น รวดเร็ว ได้ราคาที่เหมาะสม ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายได้ด้วยค่ะ นายหน้าโดยทั่วไปจะมีอัตราค่าบริการ 3% ของราคาขายจริงเท่านั้นค่ะ


คิดจะฝากขายบ้านคิดถึง พอดีแอสเซท ตัวแทนคุณภาพที่คุณวางใจได้
เราพร้อมให้บริการทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสำรวจราคาตลาด การตั้งราคาขาย คำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆในการขาย ดูแลลูกค้าตลอดการทำสัญญา การขอสินเชื่อ ติดต่อประสานงาน เป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย ไปจนถึงการโอนกรรมสิทธิ์ สอบถามรายละเอียดได้ ก่อนตัดสินใจใช้บริการ

ขอบคุณข้อมูลจาก
ธนาคาร ธ.อ.ส. >> https://bityl.co/QbBn
บริษัท บัตรกรุงไทย มหาชน (จำกัด) >> https://bityl.co/QokC

ขายง่าย โอนไว ได้ราคา ปรึกษาฟรี!!
บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
------------------------------
LINE : @pordeeasset
Call Center : 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com
------------------------------

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้