บ้านทำเลแบบไหนไม่เหมาะซื้ออยู่อาศัย

105 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บ้านทำเลแบบไหนไม่เหมาะซื้ออยู่อาศัย

บ้านทำเลแบบไหนไม่เหมาะซื้ออยู่อาศัย

1.บ้านใกล้สนามบิน เสาไฟฟ้าแรงสูง โรงงาน รถไฟ

การที่ซื้อบ้านอยู่ใกล้ทางสนามบินหรือรถไฟนั้น มีข้อดีคือสะดวกในการเดินทาง แต่ก็มีข้อเสีย
คือการที่บ้านอยู่ใกล้สนามบินหรือรถไฟนั้น บ้านจะได้รับมลภาวะทางเสียงและแรงสั่นสะเทือนไปเต็มๆ ที่นอกจากเป็นมลพิษทางเสียงแล้ว ยังเป็น อันตรายต่อโครงสร้างของบ้านอีกด้วยแนะนำว่าหากต้อง " สร้างบ้าน หรือซื้อบ้าน " ที่ใกล้สนามบินจริงๆ ควรเลี่ยงเส้นทางที่เป็นแนวเส้นเสียงการขึ้น-ลงของเครื่องบิน และดูทิศทางของกระแสลมให้ดีๆ

2.บ้านที่ตรงทางสามแพร่ง ทางโค้ง ทางลาดชัน
เป็นที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เช่น ทางสามแพร่ง บริเวณทางโค้ง ทางลาดชัน หากมีบ้านติดกับทางเหล่านี้ล้วนเป็นที่ ที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้สูงจากรถที่สัญจรไปมา พุ่งชนเข้ากับตัวบ้านได้ เนื่องจากเป็นจุดเสี่ยง และยังเป็นที่ดินแหล่งรวมพลังงานไม่ดีตามความเชื่อทางหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย

3.บ้านที่อยู่ติดตลิ่งน้ำ / ติดริมน้ำ
บริเวณบ้านที่ติดตลิ่ง หรือใกล้ริมน้ำ มีโอกาสที่ดินจะทรุดตัวหรือถูกน้ำกัดเซาะได้ง่าย ถึงแม้จะเป็นทำเลที่ดีและมีข้อได้เปรียบ ทั้งวิวทิวทัศน์ การเดินทางเรือ แต่ควรศึกษาลักษณะของพื้นที่บริเวณนั้นๆ ก่อนซื้อปลูกสร้าง เลือกที่ที่มีลักษณะเนื้อดินแน่น และตรวจสอบว่า บริเวณนั้นมีเขื่อนกั้นน้ำ หรือผนังกั้นน้ำไหม ถ้ามีแล้วก็จะเป็นที่ที่ดีมาก

4.บ้านที่อยู่ติดโรงพยาบาล / สถานีตำรวจ
บ้านที่ใกล้โรงพยาบาลมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีหากมีคนเจ็บป่วยก็สามารถพาไปรักษาได้อยากทันท่วงที แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อเสีย ในเรื่องขอมลภาวะเสียงจากไซเรนรถพยาบาลฉุกเฉิน ที่เข้าออก รพ. อยู่ตลาดเวลา อีกสถานที่หนึ่งคือ สถานีตำรวจ คุกหรือเรือนจำ เนื่องจากมีนักโทษอยู่เป็นจำนวนมาก อาจจะมีความรู้สึกไม่ปลอดภัยกับตัวเราและคนในครอบครัว

5.บ้านใกล้ศาสนสถาน
ศาสนสถานไม่ว่าจะเป็น วัด ศาลเจ้า โบสถ์ เป็นสถานที่ยกระดับจิตใจ ที่เราควรหาเวลาไปเยี่ยมเยียน แต่ในแง่ของผู้อยู่อาศัย ไม่ควรอยู่ใกล้ศาสนสถานจนเกินไป เพราะอาจมีปัญหาเรื่องทิวทัศน์ เสียงดังรบกวน

6. บ้านในโซนอุตสาหกรรม
แต่ทำเลที่ควรเลี่ยงให้ไกลมากที่สุดคือทำเลที่เป็นโซนอุตสาหกรรม ประกอบไปด้วยโรงงานต่างๆมากมาย นอกจากนี้ควรสังเกตุจาก “ผังเมือง” ว่าทำเลนั้นอยู่ในสีอะไร เช่น หากอยู่ในสีม่วง จัดเป็นพื้นที่สำหรับอุตสาหกรรม ไม่เหมาะแก่การอยู่อาศัย เพราะในพื้นที่จะเต็มไปด้วยมลพิษและสารเคมี ส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวของผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงได้

ขอบคุณข้อมูลจาก

เว็บไซต์ TerraBKK.com >>> https://www.terrabkk.com/articles/132830/

พอดี แอสเซท❖
ขายง่าย โอนไว ได้ราคา ปรึกษาฟรี!!!
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
------------------------------
LINE : @pordeeasset
Call Center : 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com
------------------------------
#ทำเลไม่ดี
#PordeeAsset #พอดีแอสเซท #ตัวแทนคุณภาพ #วางใจได้
#ขายบ้านตอนนี้ #เศรษฐกิจไม่ดี #ดอกเบี้ยแพง #ขายบ้านดีไหม #อยากขายบ้าน #ฝากขายบ้าน #ตัวแทนขายบ้าน #นายหน้าขายบ้าน #บ้านมือสอง #ขายบ้านเดี่ยว #ขายบ้านแฝด #ขายทาวน์เฮ้าส์ #ขายทาวน์โฮม #ขายคอนโด #ขายที่ดิน #ขายอสังหา #ลดค่าธรรมเนียมโอน #ลดค่าโอน #ลดค่าจดจำนอง #กู้ซื้อบ้าน #สินเชื่อบ้าน #ดอกเบี้ยบ้าน #ลดราคา #บ้านเดี่ยวราคาถูก #ราคาถูก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้