ไม้เลื้อยทำซุ้มบังแดด สวยๆน่ารักๆ

146 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม้เลื้อยทำซุ้มบังแดด สวยๆน่ารักๆ

1.สร้อยอินทนิล
เป็นไม้เลื้อยดอกสีฟ้าอมม่วงหรือสีขาว สีสวยน่ารัก นิยมนำน้องมาปลูกเป็นไม้ประดับทั่วไป โดยมักจะนำมาปลูกประดับทำซุ้มบังแดด หรือ ปลูกให้ขึ้นตามหลังคาซุ้มม้านั่งต่างๆ เพราะดอกน้องมีสีสันสวยงาม และจะห้อยลงมาทำให้ดูสวยงาม นอกจากนี้ยังมีการทดลองนำสร้อยอินทนิลมาปลูกใกล้ๆ ประตู และหน้าต่าง เพื่อให้ใบของสร้อยอินทนิล ดักจับฝุ่น PM10 อีกด้วยน้าา




2.ลัดดาวัลย์
ตามมาด้วยต้นลัดดาวัลย์เป็นไม้เลื้อยขนาดเล็ก เวลาออกดอกจะเป็นช่อใหญ่สีขาวบานสะพรั่ง
ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆในช่วงเช้ามืดจนถึงบ่าย นิยมปลูกที่บริเวณรั้วบ้าน ปลูกขึ้นกำแพงเก๋ๆ หรือจะปลูกขึ้นซุ้มนั่งเล่นนอกบ้าน หรือในสวน ก็สวยเพราะน้องเป็นต้นไม้ที่ชอบแดด และเมื่อออกดอกหรือแม้ตอนดอกร่วงจะดูสวยเหมือนปุยหิมะบนพื้นดินบริเวณนั้น




3.เหลืองชัชวาล

มาต่อกันด้วยไม้เลื้อยดอกสีเหลืองที่ทำให้บ้านดูอบอุ่นกันบ้าง กับเหลืองชัชวาลหรือแคทส์คลอว์ จะเป็นไม้เลื้อยเนื้อแข็งขนาดเล็กถึงกลาง ส่วนใหญ่มักจะปลูกเป็นไม้เลื้อยทำซุ้ม หรือทำเกาะกำแพงแทนตีนตุ๊กแก เพราะน้องโตเร็ว และมีเถาขนาดปานกลางไม่ทำลายพื้นผิวของวัสดุ จุดเด่นอีกอย่างของเหลืองชัชวาลคือออกดอกตลอดปีแต่จะออกดอกมากเป็นพิเศษในช่วงฤดูร้อนน้าา



4.พวงชมพู
พวงชมพู ไม้เลื้อยที่ออกดอกสีชมพูสวยเพิ่มความหวานโรแมนติกให้กับบ้านของคุณ แถมเป็นต้นไม้สื่อถึงความรัก ความอบอุ่น โดยความหมายนั้นสืบเนื่องมาจากกลีบดอกที่เป็นรูปหัวใจเล็ก ๆ มีความบอบบาง มีทั้งดอกสีขาว สีชมพู ซึ่งสื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์ การให้และการดูแลความรักอันบริสุทธิ์สำหรับหัวใจที่บอบบางนี้ให้คงอยู่ตลอดไปนั่นเอง น้องเลี้ยงง่าย ดูแลไม่ยาก ชอบที่แดดจัดๆ นิยมไปทำซุ้มประตู้ หรือซุ้มศาลาที่พักกัน



5.พวงคราม
ตบท้ายด้วยไม้เลื้อยดอกอย่างต้นพวงคราม ที่นอกจากจะมีกลิ่นหอมแล้ว ยังเป็นไม้เลื้อยดอกเป็นช่อสีม่วงที่ดูละมุนตา แถมยังดูแลง่าย แข็งแรง ชอบแดดตลอดวัน นำมาตกแต่งทำซุ้มประตูทางเข้าสวนในบ้านสไตล์อังกฤษเข้ากันได้ดีเลยทีเดียว



ขอบคุณรูปภาพจาก
อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

พอดี แอสเซท❖
ขายง่าย โอนไว ได้ราคา ปรึกษาฟรี!!!
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
------------------------------
LINE : @pordeeasset
Call Center : 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com
------------------------------
#ไม้เลื้อย #ไม้เลื้อยดอก #ไม้เลื้อยทำซุ้ม #ซุ้มไม้เลื้อย
#PordeeAsset #พอดีแอสเซท
#อยากขายบ้าน #ฝากขายบ้าน #ตัวแทนขายบ้าน #นายหน้าขายบ้าน #บ้านมือสอง #ขายบ้านเดี่ยว #ขายบ้านแฝด #ขายทาวน์เฮ้าส์ #ขายทาวน์โฮม #ขายคอนโด #ขายที่ดิน #ขายอสังหา #ลดค่าโอน #กู้ซื้อบ้าน #อุทยานหลวงราชพฤกษ์ #อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้