ทำไมต้องตรวจรับบ้านก่อนโอน? 

49 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมต้องตรวจรับบ้านก่อนโอน? 

การตรวจรับบ้าน บ้างคนอาจจะคิดว่ามันไม่จำเป็น โดยเฉพาะสำหรับคนที่ซื้อบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่ หรือบ้านมือสอง ควรให้ความสำคัญ เพราะคงไม่มีใครอยากจะเจอปัญหาจุกจิกที่แก้ไม่จบไม่สิ้น ซื้อบ้านมาก็แพงแล้ว เราจึงไม่ควรต้องมาปวดหัวกับปัญหาของตัวบ้านอีก จึงต้องมีการ “ตรวจรับบ้านก่อนโอน” เพราะถ้ารับโอนแล้ว การจะแจ้งให้โครงการดำเนินการแก้ไขหรือข้อผิดพลาดภายในตัวบ้านจะกลายเป็นเรื่องที่ยุ่งยากในทันที

เลือกตรวจบ้านเองได้ไหมหรือต้องจ้างช่าง?
สามารถตรวจบ้านด้วยตัวเองได้ ถ้ามีความรู้ทางด้านการก่อสร้างหรือความรู้ทางด้านสถาปัตย์ก็จะดีมากไม่ต้องเสียเวลาจ้างผู้เชี่ยวชาญตรวจเอง หรือสำหรับคนไม่มีความรู้ด้านการก่อสร้างก็ตรวจบ้านเองก่อนได้ เปิดหาข้อมูลการตรวจบ้านตามอินเทอร์เน็ตแล้วตรวจเช็กตามนั้น
  “ แต่การตรวจบ้านเอง ประหยัดจริง แต่อาจจะไม่เป๊ะ ”

แต่ถ้าเราไม่มีความรู้ทางด้านการก่อสร้างหรือความรู้ทางด้านสถาปัตย์ เราอาจจะไม่รู้ว่าต้องตรวจตอนไหน และต้องตรวจดูส่วนไหนบ้าง แนะนำว่าถ้าพอมีกำลังจ่าย อยากให้ทุกบ้านใช้บริการช่างตรวจบ้านจะสะดวกกว่า เพราะช่างจะมีความชำนาญและมีเครื่องมือครบกว่า แถมยังประหยัดเวลาชีวิตเราได้เยอะเลย เพราะถ้าเลือกตรวจบ้านเอง จะต้องไปหาซื้อเครื่องมือและตรวจเองทุกอย่าง ทำให้ทั้งเสียเวลา ทั้งไม่ละเอียดเท่าช่าง แถมยังอาจจะตรวจไม่ครบตกหล่นบางจุดไปบ้างไม่มากก็น้อย


ตรวจรับบ้านที่ช่างต้องตรวจมีอะไรบ้าง?

1. ระบบน้ำและระบบไฟฟ้า
ช่างจะต้องเช็กปลั๊กไฟและหลอดไฟทุกจุดในบ้านว่าใช้งานได้ ระบบจ่ายไฟปกติดี รวมถึงท่อน้ำ ก๊อกน้ำ และระบบน้ำดีน้ำเสียต่าง ๆ ว่าไม่มีจุดไหนตันหรือรั่วออกมา

2. หลังคา ฝ้าเพดาน และผนัง
ช่างจะขึ้นไปตรวจตั้งแต่บนหลังคา ลงมาฝ้าเพดาน ไปจนถึงผนังบ้าน เพื่อเช็กว่าหลังคารั่วไหม ฝ้าเพดานทำระนาบได้ดีหรือเปล่า ผนังห้องแตกร้าวหรือฉาบเรียบดีไหม จะได้ให้โครงการแก้ไขให้เรียบร้อย

3. พื้น ประตู และหน้าต่าง
ช่างจะเช็กขอบประตูและหน้าต่างอย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการเก็บขอบมาแล้วอย่างดี ไม่มีรั่วไม่มีซึม รวมถึงพื้นบ้านก็ต้องเช็กอย่างละเอียดทุกตารางเมตร เพื่อให้พื้นบ้านสวยงามทนทานยาวนาน


4. การเก็บสี และเก็บงาน
ช่างตรวจบ้านต้องเช็กงานทาสีทั้งนอกและภายในบ้าน เพื่อดูว่าผู้รับเหมานั้นทาสีได้เรียบเนียนสม่ำเสมอทุกตารางนิ้วไหม

ทุกคนคงจะเห็นแล้วว่าตรวจบ้านไม่ใช่งานง่ายๆ ถ้าอยากตรวจบ้านเองก็ประหยัดดี แต่ถ้าจะให้ดีและละเอียด ควรจ้างช่างเฉพาะทางมาช่วย จะได้แม่นยำและตรงจุด เพราะช่างจะมีความชำนาญรู้ว่าตรงไหนของบ้านที่เจอปัญหาบ่อย ๆ นั้นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://nocnoc.com/blog/why-home-inspections-matter/

------------------------------
พอดีแอสเซท❖ ตัวแทนคุณภาพที่คุณวางใจได้
ขายง่าย โอนไว ได้ราคา ปรึกษาฟรี
รับฝากขายบ้าน-ที่ดิน-คอนโด
รับฝากขายฟรี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
เลขที่ 101 โฮมเพลส สแควร์ วัน หมู่ที่ 9 
ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140
▶ LINE OA : @pordeeasset
▶ Call Center : 099-397-9695
▶ Facebook : Pordee Asset
▶ Website : www.pordeeasset.com
------------------------------
#PordeeAsset #พอดีแอสเซท #ตรวจบ้าน #ทำไมต้องตรวจบ้าน #ฝากขายบ้าน #ตัวแทนขายบ้าน #นายหน้าขายบ้าน #บ้านมือสอง #ขายบ้านเดี่ยว #ขายบ้านแฝด #ขายทาวน์เฮ้าส์ #ขายทาวน์โฮม #ขายคอนโด #ขายที่ดิน #ขายอสังหา #ลดค่าโอน #กู้ซื้อบ้าน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้