8 ดอกไม้สีม่วง จัดสวนประดับบ้านสวยๆ

85 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 ดอกไม้สีม่วง จัดสวนประดับบ้านสวยๆ

1.แก้วเจ้าจอม
แก้วเจ้าจอม “ไม้แห่งชีวิต (Wood of life)” แข็งแกร่ง และยั่งยืน เป็นต้นไม้หายาก โดดเด่นในเรื่องฟอร์มทรงพุ่มกลมแผ่กว้าง สวยงามและให้ร่มเงาได้ดี ปลูกง่าย ออกดอกดก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายกลิ่นดอกวนิลา ใช้จัดสวนได้ดี




2.เสลา
เสลา มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ต้นอินทราชิต”
บางคนอาจจะสับสนระหว่าง เสลา ตะแบก อินทนิล เพราะดอกคล้ายๆ กันมาก แต่ถ้าเป็นเสลา ดอกออกเป็นช่อตามง่ามใบและปลายกิ่ง ห้อยลงพื้น ที่โคนดอกจะมีใบอ่อนติดมาด้วย ออกดอกช่วงเดือนธันวาคม - มีนาคม 

 


3.พุดสามสี
พุดสามสี จะเป็นลักษณะของดอกแฟนซี คือ ภายในดอกเดียวจะเปลี่ยนสีได้ถึง 3 สี คือ ตอนบานใหม่ๆ สีม่วงเข้ม พอรุ่งขึ้นจะกลายเป็นสีม่วงอ่อน และวันต่อมากลายเป็นสีขาว แล้วพอขึ้นวันใหม่ดอกจะร่วง อันนี้เป็นเสน่ห์ของพืชชนิดนี้ และยังมีชื่อเรียกแตกต่างกันมากมาย เช่น พุดสี พุทธชาดม่วง พุทธชาดสามสี พุดสามราศี




4.ศรีตรัง
ศรีตรัง เป็นต้นไม้ที่ปลูกได้ง่าย ชอบแดดกลางแจ้ง และขึ้นได้ดีในดินแทบทุกชนิด ออกดอกปีละครั้ง ช่วงฤดูหนาว ต่อฤดูร้อน หากอากาศค่อนข้างแห้งแล้งจะทิ้งใบจนหมดมีแต่ดอกดูงดงามยิ่งนัก  ศรีตรังจะออกดอกบานสะพรั่งเต็มต้น มีความสวยงามมาก แม้ยามร่วงโรยลงสู่พื้นดินแล้ว พื้นดินที่ปกคลุมด้วยดอกศรีตรังนั้นเหมือนถูกระบายด้วยสีสัน มีความงดงามสุดจะบรรยายได้




5.ต้นม่วงเทพรัตน์
ม่วงเทพรัตน์" ไม้มงคลพระราชทาน จุดเด่นดอกสีม่วงอมฟ้า เกสรเหลือง กลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งพืชมีถิ่นกำเนิดในเกาะ Socotra บนพื้นที่มรดกโลก ในมหาสมุทรอินเดีย ของประเทศ Yemen ส่วนในประเทศไทยมีการปรับปรุงพันธุ์ให้ทนร้อน ทนหนาวก่อนปลูกในอากาศบ้านเราได้ ดอกมีสีม่วงอมฟ้าหรือสีขาว เมื่อดอกบานเต็มที่มีลักษณะคล้ายรูปดาว เกสรเพศผู้สีเหลืองสามารถเห็นได้ชัดเจน ดอกมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ




6. พยับหมอก 

พยับหมอก มีจุดเด่นก็คือสีของดอก ที่มีสีฟ้าครามอมม่วงหรือสีฟ้าและขาว ซึ่งเป็นสีที่ไม่ค่อยพบเจอมากนัก ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเลยก็ว่าได้ โดยจัดว่าเป็นไม้พุ่มขนาดกลาง มีความสูงได้ถึง 1.5 เมตร ก้านเป็นพุ่มที่ค่อนข้างโปร่ง ใบเป็นรูปไข่แบบกลับหัว ด้านบนของใบจะมีสีเขียวสด ส่วนใบข้างล่างจะมีขนปกคลุมอยู่เล็กน้อย ออกดอกตลอดปี โดยเฉพาะในช่วงเดือน พ.ย.-ม.ค.




7. เทียนหยด
เป็นดอกไม้ที่หลายคนอาจจะรู้จักในชื่อ ช่อม่วง พวงม่วง หรือฟองสมุทร มีลักษณะเป็นไม้พุ่มเตี้ย ยอดกิ่งลู่ลง ใบเป็นรูปไข่ สีเขียวสด ส่วนดอกออกเป็นช่อ ห้อยลงระย้าสวยงาม มีทั้งพันธุ์สีม่วงและสีขาว ผลเป็นทรงกลม ขนาดเล็ก สีเหลือง นิยมขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ด ตอนกิ่ง และปักชำ ออกดอกตลอดทั้งปี เจริญเติบโตได้ในดินทั่วไป ต้องการน้ำพอชุ่ม ไม่ชอบน้ำขัง ชอบแสงแดดจัดตลอดทั้งวัน





8. ราชาวดี

เป็นดอกไม้สีสวยสดใส กลิ่นหอมแรง และเป็นดอกไม้มงคล มีลักษณะเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง ทรงพุ่มโปร่ง ใบมีขนอ่อนสากมือ ส่วนดอกออกเป็นช่อ ยาว 2-3 นิ้ว มีสีม่วงและสีขาว นิยมขยายพันธุ์ด้วยการปักชำและตอนกิ่ง โตค่อนข้างช้า แต่ออกดอกดกตลอดปี ไม่มีโรคและแมลงรบกวน แถมปลูกได้ในบริเวณแห้งแล้ง โตได้ในดินทุกชนิด แต่จะชอบดินร่วนปนทรายเป็นพิเศษ ไม่ต้องการน้ำมาก ไม่ชอบน้ำขัง เหมาะกับปลูกที่โล่งแจ้งเพราะชอบแสงแดดจัดตลอดทั้งวัน 


พอดีแอสเซท❖ ตัวแทนคุณภาพที่คุณวางใจได้
ขายง่าย โอนไว ได้ราคา ปรึกษาฟรี
รับฝากขายบ้าน-ที่ดิน-คอนโด
รับฝากขายฟรี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
เลขที่ 101 โฮมเพลส สแควร์ วัน หมู่ที่ 9 
ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140
▶ LINE OA : @pordeeasset
▶ Call Center : 099-397-9695
▶ Facebook : Pordee Asset
▶ Website : www.pordeeasset.com

#PordeeAsset #พอดีแอสเซท #ดอกไม้ #ดอกไม้สีม่วง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้