4.วิธีไล่มด ให้หายไปจากบ้าน

46 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4.วิธีไล่มด ให้หายไปจากบ้าน

ปัญหากวนใจสำหรับหลายๆบ้าน กับเจ้ามดตัวจิ๋วนี้ ที่อยู่ไปทั้วทุกที่ในบ้านของเรา นับวันก็ยิ่งจะมีมากขึ้นทุกวันเรื่อยๆ โดยเฉพาะตามโต๊ะอาหาร และบริเวณในห้องครัว ด้วยเหตุนี้ วิธีไล่มด และวิธีกำจัดมดออกจากบ้านจึงควรเป็นแบบวิธีธรรมชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้มีเชื้อโรคปนเปื้อนกับอาหารที่เรากินและควรรู้วิธีไล่มดไม่ให้กลับเข้ามาในบ้านอีก
 
1. ทำความสะอาดบ้านสม่ำเสมอ
 วิธีไล่และป้องกันขั้นพื้นฐานเลยก็คือ หมั่นทำความสะอาดบ้าน โดยเฉพาะในห้องกินข้าว ห้องครัว เวลาทำอาหารหรือบริเวณโต๊ะอาหาร กินเสร็จควรเช็ด ทำความสะอาดกำจัดเศษอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ รวมถึงคราบเหนียว ๆ ที่ติดอยู่บนโต๊ะและพื้นเสมอ รีบล้างจานทันที ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ เพื่อไม่ทิ้งเศษอาหารในอ่างล้างจาน ป้องกันกองทัพมดที่จะตามมา หมั่นกวาดบ้านและดูดฝุ่นเป็นประจำ ส่วนอาหารที่กินไม่หมด ให้ห่อฟิล์มถนอมอาหารไว้ เก็บเครื่องปรุง ของหวาน ในภาชนะที่มีฝาปิดแน่นสนิท รับรองทำแบบนี้เป็นประจำ ไม่เกิน 3-7 วัน มดก็จะพากันอพยพไปอยู่ที่อื่นแทนแล้ว

2. การกำจัดทางเดินมด
เมื่อมดเดินผ่านตรงไหน มดจะปล่อยน้ำเคมีที่มีกลิ่นทิ้งไว้เพื่อใช้ติดตามเส้นทางที่เคยเดินผ่านได้ ดังนั้น หลังจากที่ใช้วิธีกำจัดมดในข้างต้นแล้ว จำเป็นต้องทำลายกลิ่นมดโดยน้ำส้มสายชูมาผสมน้ำ สัดส่วน 1:1 หรือจะใช้น้ำมะนาวหรือน้ำยาทำความสะอาดทั่วไปก็ได้ แล้วใช้เทหรือเช็ดตามบริเวณเส้นทางเดินของมด เช่น เคาน์เตอร์ครัว โต๊ะอาหาร เป็นวิธีไล่มดให้ไม่สามารถหาร่องรอยกลับมาได้อีก


3.จัดการด้วยกลิ่นที่มดไม่ชอบ
ธรรมชาติของมดไม่ชอบกลิ่นหอมแรง หรือหอมเปรี้ยว เช่น กลิ่นมะนาว เปลือกส้ม น้ำมันซินนามอน และน้ำมันยูคาลิปตัส จึงสามารถนำสเปรย์กลิ่นเหล่านี้มาฉีดตามบริเวณถังขยะและทางเดินเข้าออกของมดสักประมาณสัปดาห์ละครั้ง หรือแต่งบ้านโดยนำเปลือกส้ม เปลือกมะนาว หรือซินนามอนมาวางในถ้วยหรือแก้วสวย ๆ ก็จะช่วยป้องกันมดได้เช่นกัน


4.อุดรอยรั่วให้สนิท
ลองสังเกตดูว่ามดเดินเข้า-ออกมาจากรูไหน เช็คตามรอยร้าวและขอบประตูหน้าต่าง จากนั้นก็ซ่อมแซม หายางซิลิโคน เทปกาว หรือพลาสเตอร์ มาปิดให้สนิท เพื่อป้องกันไม่ให้มดออกมาเพ่นพ่านสร้างความรำคาญใจ ต้องหมั่นสังเกตดูอยู่เสมอ เพราะบางทีวัสดุที่ปิดรูไว้อาจจะเสื่อมสภาพและทำให้เปิดออกได้เหมือนเดิม อีกทั้งบางครั้งมดอาจจะพยายามเจาะรูจนออกมาได้อยู่ดี ฉะนั้นต้องคอยตรวจสอบและเปลี่ยนใหม่เป็นประจำด้วยนะคะ


ใครมีวิธีดีๆในการกำจัดมด มาแนะนำกันแลกเปลี่ยนกันได้นะ เพื่อแอดมินนำไปใช้บ้างอิอิ^^


อ้างอิง
DDproperty.com
https://bit.ly/49HsSEd

kapook.com
https://home.kapook.com/view82613.html


บริษัท พอดี แอสเซท โซลูชันส์ จำกัด
รับฝากขาย บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ ฟรีค่าการตลาด
พร้อมยื่นกู้ทุกธนาคาร ดูแลงานจนจบ ครบวงจร
LINE : @pordeeasset
Call Center : 02-430-0092, 099-397-9695
Facebook : Pordee Asset
Website : www.pordeeasset.com
#กำจัดมด #ไล่มด #วิธีไล่มด 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้